15 tác phẩm đẹp nhất của cuộc thi International Garden Photographer of the Year 2021

International Garden Photographer of the Year (IGPOTY) là một cuộc thi ảnh macro hàng đầu thế giới, với các chủ thể chính là các loài côn trùng và hoa lá. Năm nay là năm thứ 15 cuộc thi được tổ chức và đã chọn ra được những tác phẩm đẹp nhất để trao giải.



Giải cao nhất của IGPOTY 2021 năm nay thuộc về nhiếp ảnh gia người Anh - Claire Carter với tác phẩm “Skeleton Leaves”, một bức ảnh hoàn mỹ thể hiện những đường gân mỏng manh trên những chiếc lá. Vẫn còn rất nhiều tác phẩm xuất sắc khác nữa, mời anh em cùng chiêm ngưỡng nhé!


Giải nhất - Claire Carter, Skeleton Leaves

Địa điểm chụp: Shropshire, England, UK

Về bức ảnh: “Tôi đã sử dụng ống kính macro và các ống nối để có được độ phóng đại lớn nhất có thể, để lấy được các chi tiết nhỏ nhất của những chiếc lá phức tạp này (đã được nhuộm các màu khác nhau). Tôi đã sử dụng hộp chụp sản phẩm tại nhà, kính có dán giấy để khuếch tán ánh sáng, đèn flash ngoài đặt bên dưới để làm cháy sáng phần nền lá và làm nổi bật các chi tiết gân lá bên trong.”

Giải nhì - Petar Sabol, Butterfly Dance

Địa điểm chụp: Goričan, Croatia

Về bức ảnh: “Hai con bướm apollo đen đang đậu trên đầu bông hoa này trông như thể chúng sắp tham gia vào một vũ điệu đầy lãng mạn.”

Giải ba - Brian Lee, In the Spotlight
Địa điểm chụp: Witney, Oxfordshire, England, UK

Về bức ảnh: “Tôi chụp bông hoa Gerbera này với ánh sáng lốm đốm thông qua sự trợ giúp của một chiếc rây lọc, nó giúp tôi tạo ra hiệu ứng ánh đèn sân khấu chiếu vào cánh hoa.”


Những tác phẩm được đề cử và lọt vào vòng chung kết
Petar Sabol, Incy Wincy Spider

Địa điểm chụp: Goričan, Croatia

Về bức ảnh: “Con nhện nhảy nhỏ dễ thương này đang tận hưởng một cánh hoa, tôi không biết nó có thể đang nghĩ về điều gì.”

Bernadette Benz, Just the Two of Us

Địa điểm chụp: Auenstein, Aargau, Thụy Sĩ

Về bức ảnh: "Một bông hoa Pulsatilla (hoa cỏ hồng) đã cho thấy vẻ đẹp bên trong của nó, sau một đêm mùa xuân băng giá, trong đó gió đã thổi bay hầu hết các cánh hoa, chỉ có hai nhụy hoa còn lại khiến tôi bị cuốn hút và vì vậy tôi đã đưa chúng vào tầm ngắm. Tôi thích các nhuỵ hoa sót còn lại này, chúng giống với hình dạng chiếc cổ của con thiên nga."

Rachele Z. Cecchini, Falling in Love with Fennel

Địa điểm chụp: Anthering, Salzburg, Austria

Về bức ảnh: "Một con sâu đang nghỉ ngơi trên cây thì là, nó như thể nổi lên từ biển hoa vàng và khoảnh khắc này đã được chụp lại."

Brian Lee, Let the Trumpets Sound

Địa điểm chụp: Witney, Oxfordshire, England, UK

Về bức ảnh: “Tôi đã chụp một bông hoa Scabiosa sặc sở đầy thú vị này, có những cánh hoa bung ra trông giống như một chùm hoa loa kèn nhỏ.”

Calvin Taylor Lee, Orange-tip Butterfly

Địa điểm chụp: Lincolnshire Wildlife Trust Trust Messingham Sand Quarry, Scunthorpe, England, UK

Về bức ảnh: “Trong một ngày ấm áp tại Messingham Sand Quarry, tôi đã bắt gặp chú bướm có cánh màu cam này trên nền vàng của chiếc thẻ để tạo ra hiệu ứng làm nổi bật nó lên.”

Claire Carter, Tulip Bud

Địa điểm chụp: Shropshire, England, United Kingdom

Về bức ảnh: “Hoa tulip có thể trông khá nổi bật và ít có cá tính, cho đến khi bạn khám phá chúng bằng ánh sáng. Búp hoa non này được chiếu sáng từ phía sau và bên hông bằng cách sử dụng 2 đèn LED nhỏ, để làm nổi bật màu sắc và trạng thái chồi non của nó. Tôi đã bỏ qua phần đầu của chiếc lá để thu hút sự chú ý vào búp hoa nép bên trong này.”

Petar Sabol, Whites

Địa điểm chụp: Goričan, Croatia

Về bức ảnh: “Tôi đã bắt gặp khoảnh khắc cặp bướm trắng này đang đứng yên trên đầu của một bông hoa.”

Tony North, Blue-tailed Damselfly

Địa điểm chụp: Reddish Vale Country Park, Stockport, Cheshire, England, UK

Về bức ảnh: “Tôi phát hiện con chuồn chuồn ngô này đang bám vào thân cây cói trong hồ ở Reddish Vale Country Park. Bức ảnh hoàn thiện bao gồm 43 khung hình đã được lấy nét xếp chồng lên nhau”

Tony North, Banded Demoiselles

Địa điểm chụp: Reddish Vale Country Park, Stockport, Cheshire, England, UK

Về bức ảnh: “Hai con chuồn chuồn ngô này được chụp vào buổi sáng sớm khi chúng đang cùng đậu trên một cọng cỏ chân chim tại Reddish Vale Country Park.”

Peter Pullan, Beached

Địa điểm chụp: Bridgetown, Western Australia, Australia

Về bức ảnh: "Vỏ của một cây bạch đàn đã tạo nên ý tưởng cho bức ảnh trừu tượng này. Nó khiến tôi tưởng tượng thành một sinh vật biển kỳ bí, bị trôi dạt vào bờ biển."

Ana Peiro, Korean Fir Cone

Địa điểm chụp: Hampshire, England, United Kingdom

Về bức ảnh: "Tôi nhận thấy những hoa văn và kết cấu tuyệt đẹp này trên bề mặt của một cây Abies Koreana (Linh sam Hàn Quốc) mọc trong vườn của tôi. Tôi thấy chúng giống như những con chim đang bay.

Chiếc nón khá nhỏ, chiều dài khoảng 4.5cm, vì vậy tôi đã sử dụng ống kính macro của mình để chụp chi tiết. Do độ sâu trường ảnh khá nông của ống kính, tôi đã chụp 18 tấm ảnh ở các tiêu cự khác nhau, sau đó thì lấy nét xếp chồng lên nhau để có bức ảnh này."

Xuedong Bai, Wait for Me

Địa điểm chụp: Shenyang City, Liaoning Province, China

Về bức ảnh: "Rất khó để chụp ảnh các loài côn trùng bay. Những con mọt này cũng không ngoại lệ - tôi đã mất một thời gian dài để bắt lấy khoảnh khắc thành công và tạo ra tác phẩm này."

Nguồn: IGPOTY