Thủ tướng Nhật Abe từ chức

Vnexpress 28/08/2020
"Tôi đã quyết định từ chức thủ tướng", ông Abe phát biểu tại cuộc họp báo đang diễn ra, cho hay mình bị tái phát viêm loét đại tràng. "Sức khoẻ của tôi bắt đầu suy giảm từ khoảng giữa tháng trước. Tôi không muốn bệnh tật dẫn tới những sai lầm trong các quyết sách quan trọng".

Hãng thông tấn Jiji trước đó trong ngày dẫn lời lãnh đạo Nhật Bản cho hay ông không muốn gây khó khăn khi đột ngột từ chức nhưng bệnh viêm loát đại tràng tái phát và có nguy cơ nghiêm trọng hơn. Đài NHK cũng dẫn các nguồn tin thân cận với Thủ tướng cho hay ông dự định từ chức vì bệnh tình ngày càng xấu đi.

Abe gửi lời xin lỗi từ tận đáy lòng tới người dân Nhật Bản vì không thể hoàn thành cách nhiệm vụ của mình, thêm rằng mình không có quyền lựa chọn người kế nhiệm.
Thủ tướng Shinzo Abe đến văn phòng hôm nay. Ảnh: Reuters.
Vnexpress